Những sai lầm ba mẹ dễ mắc phải khi con bị ho

❌CON BỊ HO
Ba mẹ sẽ làm gì đầu tiên, ba mẹ cẩn thận kẻo mắc những sai lầm sau nhé
1. VỘI VÀNG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH
Nhiều cha mẹ khi thấy con ho là cho uống kháng sinh. Thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng diệt vi khuẩn, trong khi phần lớn ban đầu trẻ ho là do virus-> kháng sinh không có tác dụng trong trường hợp này. Vì thế lạm dụng kháng sinh có nguy cơ gây dị ứng, rối loạn tiêu hóa, mất cân bằng hệ miễn dịch.
2. NGAY LẬP TỨC DÙNG THUỐC ỨC CHẾ HO
Ho là một phản xạ sinh lý có tính bảo vệ cơ thể, giúp làm sạch đường thở, tống đàm,dịch tiết hoặc vật lạ lọt vô đường hô hấp ,vì thể thuốc ức chế cơn ho chỉ dùng khi trẻ ho quá mức gây mệt, nôn ói mất ngủ và dùng theo đúng chỉ định bác sĩ, Không tự ý mua bất kì loại thuốc cắt cơn ho nào mà cần tuân thủ theo đơn kê của bác sĩ.
3. DỪNG THUỐC KHI THẤY ĐỠ
Đây là một sai lầm thường gặp của nhiều bậc phụ huynh đặc biệt là khi uống kháng sinh. Chưa dùng hết liều nhưng khi thấy con đã khỏe hơn hoặc giảm hẳn liền dừng dùng thuốc. Khi đó vi khuẩn bị yếu đi chứ chưa bị loại bỏ hoàn toàn nếu bỏ thuốc chúng sẽ phục hồi lại và tiếp tục gây bệnh, đồng thời chống lại loại kháng sinh vừa dùng đó là hiện tượng kháng thuốc.
4. KIÊNG ĂN HẢI SẢN, GÀ, TRỨNG, BÒ…
Đối với những trẻ có tiền căn dị ứng thì nên kiêng vì: – Da gà: chứa nhiều chât béo, lượng cholesterol cao tụ tập nhiều vi khuẩn ăn vào dễ gây kích ứng vùng họng dễ ho. – Hải sản( tôm, cua,cá biển): Vị tanh và chất protein trong tôm cá có thể gây kích thích hô hấp,gây ho nhiều hơn. Trẻ không tiền căn dị ứng thì không bắt buộc phải kiêng ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image